Hoạt động kinh doanh

ENDGAME: ĐI LÊN TỪ SỰ CHUYÊN NGHIỆP

22/03/2014

Sau 3 tháng tiếp quản, đến nay, Endgame đã có lượng traffic tăng gấp 4 lần so với hồi tháng 12/2013. Đây có thể coi như một thành công bước đầu của Endgame trên con đường “kéo 5-10% độc giả vào chơi game”.

Thị trường game đang cạnh tranh khốc liệt. Ngày càng có thêm nhiều nhà phát hành mới, nhiều sản phẩm bom tấn được tung ra thị trường. Trong bối cánh đó, để lôi kéo người chơi vào các sản phẩm game do công ty phát hành cần nhiều cách làm mới, sáng tạo. Đó là lý do Endgame ra đời.

Sau khi được chuyển từ VP HCM sang nhóm dự án Endgame thuộc VP Hà Nội, Endgame đã có những bước tiến đáng kể trong việc thu hút độc giả. Hiện tại, trung bình Endgame xuất bản 10 tin, bài/ngày; lượng traffic tăng 4 lần so với trước đó. Đoàn Duy, Trưởng dự án Endgame cho biết đó mới chỉ là những hoạt động bước đầu. Để hoàn thành nhiệm vụ kéo 5-10% độc giả vào chơi game, nhóm dự án xác định Endgame phải là một cổng thông tin về game có sức nặng lớn nhất trên thị trường.

Hiện tại, Endgame đang được quản lý chặt chẽ theo mô hình báo chí – tin tức với đầy đủ các vị trí Tổng biên tập, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên, biên tập ảnh, kiểm soát lỗi, marketing. Ngoài các buổi họp trao đổi đề tài, Endgame còn tổ chức các buổi training về phương pháp viết, phương pháp suy luận, tối ưu SEO, tối ưu Google Ads... cho nhân viên.

Thời gian tới, Endgame sẽ thay đổi giao diện để tăng độ gắn kết của người đọc và thử nghiệm một số mô hình kinh doanh mới. Bên cạnh đó, mỗi nhân sự Endgame vẫn luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân qua việc mở rộng mối quan hệ với các cộng đồng game, tăng cường hiểu biết về thị trường game.

Tuy nhiên, Duy cũng chia sẻ, “bên cạnh việc áp dụng cách làm chuyên nghiệp này, việc đánh giá đối thủ chính xác cũng giúp điều chỉnh thị trường game hợp lý hơn. Một số trang tin của đối thủ đang áp dụng chiến lược nhiều loại nội dung, trong đó có các nội dung câu view rất cao nhưng không liên quan nhiều đến game như manga, ảnh nóng; hay các trang tin nhỏ lên nhờ kênh facebook. Endgame đang đi từng bước một để cố gắng có traffic cao mà không đi vào vết xe của các đối thủ này”.

Tin rằng, với cách làm bài bản, chuyên nghiệp và đúng hướng, Endgame sẽ sớm đi đến đích.

Đoàn Duy